banner tin tức
banner tin tức

04/06/2024

Giải pháp văn phòng thông minh giúp tối ưu quản lý và chi phí vận hành

Bộ giải pháp Văn phòng thông minh (Smart Office) của FPT Life, thuộc hệ sinh thái công nghệ thông minh của FPT Telecom, mang đến các giải pháp theo nhu cầu với đầy đủ các tiện ích thông minh giúp tối ưu quản lý, tiết kiệm năng lượng và chi phí vận hành.

Giải pháp có 4 tính năng chính: Điều khiển giọng nói, Bật tắt từ xa, Lập lịch điều khiển, Tự động điều chỉnh. Theo đó, FPT Life đã xây dựng 4 giải pháp nhỏ: chiếu sáng thông minh, điều khiển thông minh, an ninh thông minh, báo khói - báo cháy.

Linh hoạt sử dụng một số thiết bị đơn lẻ như camera AI, ổ cắm, công tắc, cảm biến hoặc bộ giải pháp theo nhu cầu. Dễ dàng nâng cấp lên hệ thống lớn với giải pháp tổng thể, không giới hạn số lượng thiết bị. Sẵn sàng tích hợp linh hoạt các thiết bị IoT khác ngoài hệ sinh thái FPT Life. Quản lý tập trung từ nhiều cơ sở/địa điểm trên một ứng dụng quản trị đa nền tảng. Lắp đặt dễ dàng, không cần đi dây phức tạp, phù hợp mọi hạ tầng và hiện trạng căn hộ, văn phòng.

Giải pháp An ninh thông minh - Bộ Giải pháp Văn phòng thông minh (Smart Office)

Giám sát an ninh, phát hiện xâm nhập thông qua Camera AI, cảm biến cửa, cảm biến chuyển động. Hệ thống khóa cửa thông minh, quản lý điều khiển từ xa với các thông báo trạng thái tức thời. Nhận diện khách VIP tạo trải nghiệm tiếp đón cá nhân hóa. Đếm lưu lượng khách hàng theo thời gian thực giúp đo lường hiệu quả bán hàng. Quản lý xếp hàng, giảm thời gian khách hàng chờ được phục vụ.

Giải pháp Báo khói báo cháy - Bộ Giải pháp Văn phòng thông minh (Smart Office)

Hệ thống cảm biến khói nhận diện tín hiệu khói/cháy để cảnh báo. Khi nhận diện, còi báo động được kích hoạt âm thanh lên đến 85dB, đồng thời gửi thông báo đến người quản lý để có phương án xử lý kịp thời. Giải pháp có thể kết hợp với các thiết bị thông minh khác tăng hiệu quả báo động như mở cửa tự động để thoát hiểm, kích hoạt hệ thống tưới cây, kích hoạt đèn LED và còi báo động với camera an ninh. Người dùng có thể tự thiết lập kịch bản chống cháy thông minh, xử lý những tình huống cấp bách xảy ra.

Chiếu sáng thông minh - Bộ Giải pháp Văn phòng thông minh (Smart Office)

Giải pháp chiếu sáng thông minh có 4 tính năng chính: Điều chỉnh cường độ (dimming) ánh sáng, thay đổi nhiệt độ theo môi trường và nhịp sinh học; Kết hợp các cảm biến chuyển động để bật tắt chiếu sáng khu vực khi có người đi qua; Quản lý chiếu sáng, bật tắt kiểm soát từ xa qua ứng dụng quản trị FPT Life; Hẹn giờ, lập lịch và các kịch bản phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Điều khiển thông minh - Bộ Giải pháp Văn phòng thông minh (Smart Office)

Giải pháp điều khiển các thiết bị điện tử/gia dụng trong văn phòng một cách thông minh, hỗ trợ kiểm soát từ xa tiện lợi. Đồng thời tính năng thiết lập ngữ cảnh, lập lịch hoạt động và hẹn giờ bật tắt các thiết bị một cách chủ động. Hệ thống rèm thông minh cho văn phòng cũng được ứng dụng.