banner tin tức
banner tin tức

24/04/2024

FPT Smart Home lần đầu tiên đồng hành VnExpress Marathon 2024

VnExpress Marathon là giải chạy marathon do báo điện tử VnExpress tổ chức. Đây là một trong những sự kiện chạy marathon lớn và được mong đợi nhất tại Việt Nam, thu hút hàng ngàn vận động viên tham gia từ cả trong nước và quốc tế. Ngày 19 – 21/4 vừa qua, FPT Smart Home đã tham gia đồng hành giải chạy VnExpress tại Huế thu hút hơn 11.000 vận động viên tham dự.

Lần đầu tiên tham gia đồng hành cùng VnExpress Marathon, FPT Smart Home mang đến giải pháp điều khiển nhà thông minh toàn diện giúp người dùng dễ dàng giám sát và điều khiển mái ấm nhỏ của mình dù ở bất kì đâu. Giải pháp như một điểm sáng thiết yếu và hoàn toàn phù hợp trong ngữ cảnh các Vận động viên đến từ mọi miền Tổ quốc cùng tham gia giải chạy VnExpress Marathon.

Cụ thể tại giải chạy Huế Tháng 04/2024, lần đầu tiên FPT Smart Home giới thiệu đến người dùng FPT Speaker – Loa thông minh tích hợp Chat GPT đầu tiên trong khu vực ứng dụng công nghệ AI nhằm mang đến các giải pháp hỗ trợ đời sống người dùng trở nên tốt hơn. Sản phẩm được nghiên cứu và phát triển để trở thành thiết bị kết nối trung gian giúp điều khiển các thiết bị nhà thông minh trong ngôi nhà, là một mảnh ghép tiềm năng không thể thiếu trong hệ sinh thái nhà thông minh FPT, và dự kiến sẽ được công bố rộng rãi đến người dùng trong thời gian sắp tới.

Bằng thông điệp “An tâm hơn từng bước chạy” FPT Smart Home định hình sẽ trở thành một phiên bản Trợ lý Cá nhân đáng tin cậy khi người dùng dễ dàng điều khiển bằng giọng nói Tiếng Việt để bật/ tắt và kiểm soát các thiết bị thông minh tại nhà như TV, đèn điện, máy lạnh… và đặc biệt không thể không nhắc đến nỗi bận tâm cao nhất trong các ngữ cảnh xa nhà chính là việc kiểm soát hệ thống an ninh tại gia như camera, các cảm biến, hệ thống cửa khoá an toàn…thông qua ứng dụng FPT Life trên điện thoại để đảm bảo nhà mình đã được bảo vệ toàn diện. Từ đó, các vận động viên có được sự an tâm tuyệt đối “bạn chỉ việc chạy và về đích, nhà đã có FPT lo”.

Ngoài ra trợ lý ảo AI speaker với kho dữ liệu khổng lồ đa lĩnh vực, các vận động viên có thể biết rõ điều kiện thời tiết tại thời điểm giải chạy diễn ra để lên kế hoạch phù hợp cho việc tập luyện cũng như thi đấu, như một người bạn đồng hành và gần gũi trong mọi hoạt động sống.